DỊCH VỤ SỬA NHÀ NHANH 24H - TẬN TẬM, CHUYÊN NGHIỆP

10+ Phương án sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 cũ nát siêu tiết kiệm

Cải tạo nhà cấp 4 là được khá nhiều gia đình quan tâm giúp tiết kiệm từ 35% - 65% so với việc xây mới. Với những căn nhà cấp 4 cũ nát có thiết kế theo kiểu truyền thống đã không còn đáp ứng được sự tiện nghi và diện tích sinh hoạt lúc này cải tạo sẽ là phương án tối ưu nhất. Bài viết này sẽ trình bày những phương án cải tạo nhà cấp 4 hay nhất có thể bạn sẽ thích.

Cải tạo nhà cấp 4 cũ nát

Lợi ích khi cải tạo nhà cấp 4 cũ nát thành nhà mới?

Nhà cấp 4 là kiểu nhà phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở những năm 90. Bởi những căn nhà này có thiết đơn giản, chi phí xây dựng thấp nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi đối với nhiều gia đình. Sau một thời gian dài sử dụng, căn nhà đã không còn phù hợp bởi.

  • Lối kiến trúc lỗi thời
  • Ảnh hưởng bởi thời tiết khiến căn nhà xuống cấp.
  • Không đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.
  • Các loại thiết bị trong nhà xuống cấp.
  • Thói quen sử dụng nhà thay đổi.

Vì vậy mà nhu cầu cải tạo nhà cấp 4 là điều cần thiết. Thay vì phá dỡ hoàn toàn để xây dựng nhà mới thì chúng ta có thể cải tạo nếu kết cấu căn nhà cũ còn vững chắc. Những lợi ích mà phương án này mang lại có thể kể đến như sau:

Tiết kiệm thời gian và chi phí

So với việc tháo dỡ nhà cũ, xây dựng nhà mới thì việc sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 cũ chắc chắn sẽ là phương án tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Bên cạnh đó ngoài việc tiết kiệm chi phí lợi ích mang lại có thể kể đến là thời gian thi công nhanh chóng, thuận tiện, không tốn kém nhiều thời gian so với việc xây nhà mới. Tùy vào nhu cầu cải tạo của công trình mà những phần kết cấu có thể giữ nguyên như phần dầm, móng, trần, sàn, mái,...

Vì thế, chi phí cải tạo nhà cấp 4 sẽ là phương án kinh tế hơn bao giờ hết mà vẫn đảm bảo căn nhà được khang trang, lộng lẫy, phù hợp với nhu cầu tiện nghi của các thành viên trong gia đình.

Tiết kiệm thời gian và chi phí khi cải tạo nhà cấp 4

Khi không muốn đập đi

Đối với chúng ta căn nhà chính là mái ấm luôn chất chứa nhất kỷ niệm. Nhiều gia đình không muốn đập đi do đó là tài sản quý báu do tổ tiên để lại. Do đó nhiều gia đình có nhu cầu cải tạo để thỉnh thoảng có không gian sinh hoạt chung chứ không phải để sinh sống dài hạn trong căn nhà. Lúc này phương án sửa chữa nhà cấp 4 sẽ rất hợp lý.

Phù hợp nhu cầu sinh hoạt hằng ngày

Nhà cấp 4 cũ được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống đã không còn phù hợp với nhu cầu sinh hoạt hiện đại. Có thể kể đến như việc dùng bếp rác, bếp dầu, bếp củi đã rất xưa và lạc hậu. Hoặc bể xí lộ thiên ngoài trời đã không còn phù hợp cần được xóa bỏ,...

Căn nhà cấp 4 kém thuận tiện cần phải cải tạo, sửa chữa lại.

Căn nhà được mua lại có những điểm không phù hợp với phong thủy cần cải tạo.

Bạn đã thấy nhàm chán với phong cách thiết kế cũ, muốn tân trang cho ngôi nhà của mình.

Cơi nới diện tích, xây thêm phòng cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Cách xem ngày tốt sửa nhà phù hợp phong thủy.

10+ phương án cải tạo nhà cũ nát thành nhà mới nhanh và tiết kiệm nhất

Thay màu tường

Căn nhà sau thời gian dài sử dụng bắt đầu xuống cấp tuy nhiên không gian vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, giải pháp thường được kiến trúc sư đề xuất với chủ nhà đó là thay màu tường mới, phối hợp các màu sắc một cách hài hòa mang lại cảm giác rộng rãi thoáng mát cho các căn nhà cấp 4.

Khi chọn lựa sơn màu tường cải tạo nhà cấp 4 cần một số lưu ý như sau:

  • Nguyên tắc là chỉ phối hợp tối đa 3 màu để tránh cảm giác lộn xộn, rối mắt. Khi sơn nhà nên chọn những gam màu sáng như vàng, bạc, trắng hoặc xanh nhạt để tạo không gian tươi mới, thoáng đãng cho ngôi nhà.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp với mục đích sử dụng. Ví dụ như lựa chọn gam màu sơn cho phòng bếp thì nên lựa chọn những gam màu ấm áp như vàng, cam, đỏ; nhà vệ sinh thì nên tránh màu đen hoặc xanh đậm vì những màu này tạo cảm giác u ám; phòng ngủ thì lựa chọn màu sắc tùy theo sở thích cá nhân.
  • Nhà cấp 4 thường là những căn nhà có diện tích nhỏ khi trang trí tránh sử dụng các vật dụng trang trí có hoa văn qua to. Điều này sẽ tạo cảm giác mất đi sự hài hòa của không gian sống.
Tường sau khi sơn sẽ có mùi khó chịu. Tham khảo cách khửi mùi sơn tường tại đây >>>> https://dichvusuanha24h.com/news/trang-tri-nha-dep/khu-mui-son-19.html.
Thay màu tường nhà cấp 4

Cải tạo thành nhà cấp 4 có gác lửng

Nếu chiều cao căn nhà của bạn trên 4 mét thì phương án cái tạo nhà cấp 4 cũ thành gác lửng sẽ rất hợp lý. Vì chiều cao ban đầu của căn nhà sẽ là 4 mét sau khi xây dựng tầng lửng thì chiều cao 1.8 - 2 mét, chiều cao của tầng đầu tiên sẽ xấp xỉ 1.9 mét. Phương án này vừa tạo nên không gian tươi mới, giúp mở rộng diện tích mà không tốn quá nhiều chi phí. Còn nếu trần nhà của bạn quá thấp thì nên chọn phương án cải tạo khác hợp lý hơn.

Một số lưu ý khi cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng:

Đối với những căn nhà cấp 4 cũ có có diện tích nhỏ nhưng chiều cao của sàn là đủ, xây thêm tầng lửng sẽ giúp mở rộng diện tích của căn nhà. Nhưng khi thực hiện, bạn cần làm việc với kiến trúc sư để căn nhà đảm bảo chất lượng nhất cũng như đảm bảo mỹ quan.

Khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà gác lửng thì nên sử dụng tầng lửng làm phòng đọc sách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc có thiết kế bằng sàn gỗ. Vì sàn gỗ có trọng lượng nhẹ khi di chuyển trên sàn mang lại cảm giác thoải mái và ấm áp. Khi lựa chọn phương án này từ căn nhà một tầng sẽ biến thành nhà 2 tầng. Điều này có nghĩa là tăng gấp đôi diện tích sinh hoạt. Đây là phương án cải tạo nhà hay nhất không nên bỏ qua đúng không nào?

Cải tạo thành nhà cấp 4 có gác lửng

Trang trí thành nhà cấp 4 thông minh

Trong thời kỳ đất nước phát triển những căn nhà phố, biệt thự được xây dựng rất nhiều nhưng không vì thế mà những căn nhà cấp 4 mất đi sự phổ biến của nó. Vì những căn nhà cấp 4 hiện nay được thiết kế theo kiểu nhà cấp 4 thông minh với chi phí thi công không cao, thi công nhanh, kết cấu gọn nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại dù chúng có nằm ở nông thôn hay ngoại ô thành thị.

Khi cải tạo nhà cấp 4 thông minh bạn sẽ tận dụng được mọi ngóc ngách trong căn nhà để đặt đồ trang trí. Bên dưới đây sẽ là một số gợi ý phù hợp dành cho bạn.

Trang trí thành nhà cấp 4 thông minh

Thiết kế đường dẫn vào nhà thành giá sách

Tận dụng đường đi vào các phòng đặt những kệ sách giúp tiết kiệm không gian và trang trí cho căn nhà trở nên đẹp mắt hơn. Trên kệ sách có thể đặt những quyển truyện, đĩa CD hoặc những vật dụng trang trí. Đây là cách sắp xếp vừa thông minh vừa dễ thực hiện.

Thiết kế đường dẫn vào nhà thành giá sách

Đặt những chiếc tủ nhỏ dưới chân cầu thang

Thay vì thiết kế cầu thang theo kiểu thông thường. Ở những vị trí dưới cầu thang bạn có thể sử dụng những chiếc tủ có độ cao, thấp khác nhau thay vì những bậc cầu thang. Cách này giúp không gian ngôi nhà trở nên độc đáo hơn mà còn tiện dụng để lưu trữ đồ vật.

Đặt những chiếc tủ nhỏ dưới chân cầu thang

Sử dụng kệ sách nghiêng

Nếu ngôi nhà của bạn không được vuông vức thì có thể thử cách thiết kế kệ sách, tủ đồ nghiêng sẽ giúp bạn tận dụng được khá nhiều không gian.

Cải tạo nhà ống cấp 4 có thiết kế mở

Kết hợp giữa phòng ăn và phòng khách là một giải pháp không gian mở cho các căn nhà cấp 4. Nhiều người nghĩ những căn nhà có diện tích nhỏ sẽ không phù hợp thiết kế bếp mở. Nhưng trên thực tế bếp mở với phòng khách là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn nhà cấp 4 nhỏ.

Bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề sau khi thiết kế không gian mở:

  • Yêu cầu nhà bếp sẽ phải có hệ thống thông gió tốt.
  • Bạn có thể sử dụng vách ngăn kính, vách ngăn nhựa, vách ngăn nhôm giữa phòng khách và phòng bếp để không gian trông rộng rãi và tiện nghi hơn.
Cải tạo nhà ống cấp 4 có thiết kế mở

Cải tạo nhà cấp 4 giảm khu vực hành lang

Những ngôi nhà cấp 4 thường có diện tích nhỏ. Do đó, người ta thường phân chia từng không gian thành những khu vực khác nhau. mỗi khu vực sẽ sử dụng những vật liệu khác nhau, có độ cao khác nhau.

Tuy nhiên khi thiết kế theo cách này rất dễ phản tác dụng vì phân chia khu vực làm xuất hiện nhiều “hành lang hơn” gây cản trở thị giác, tạo cảm giác trật trội, ngột ngạt. Chính vì vậy, bạn sẽ cần cực kỳ chú ý khi cải tạo nhà cấp 4.

Sử dụng kính trang trí nhà cấp 4 cũ

Sử dụng gương, kính để trang trí những căn nhà cấp 4 là một trong những giải pháp tối ưu giúp không gian trở nên rộng rãi, hiện đại hơn. Vì nhờ tác dụng phản xạ của gương - kính giúp đánh lừa thị giác của chúng ta ở một không gian nhỏ hẹp. Một căn nhà có chiều cao hạn chế khi trang trí bằng gương sẽ giúp tạo cảm giác về độ cao tốt hơn.

Tận dụng cửa nhôm kính cũng là một phương pháp tuyệt vời so với các loại cửa truyền thống vì giúp tạo được cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, với phương pháp này có giúp tiết kiệm khá nhiều điện năng và gần gũi với thiên nhiên.

Sử dụng kính trang trí nhà cấp 4 cũ

Cải tạo nhà cấp 4 thành 2 tầng

Bình quân chi phí xây dựng nhà 2 tầng sẽ giao động từ 450 triệu đến 650 triệu đồng, thời gian để hoàn thành giao động từ 6 đến 12 tháng. So sánh thời gian và chi phí sẽ đặc biệt tương đối cao với thu nhập trung bình của các hộ gia đình ở khu vực nông thôn, cận thành thị.

Để có một căn nhà 2 tầng khang trang, hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt. Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Với đặc điểm là thi công nhanh, tiết kiệm thời gian, kinh phí sẽ rất phù hợp với những gia đình không có nhiều điều kiện về tài chính.

Tiến hành đổ mái bê tông và xây thêm tầng mới sẽ là một giải pháp tối ưu giúp bạn có được một căn nhà 2 tầng sang trọng. Có thể thay thế hoàn toàn thành mái thái để trông hiện đại và hợp thời hơn.

Đồng thời có thể lát gạch đá hoa hay sàn gỗ, tường dóc ra và sơn lại. Thế là bạn đã có một căn nhà 2 tầng đẹp và hiện đại hơn rồi.

Cải tạo nhà cấp 4 thành 2 tầng

Cải tạo nhà cấp 4 3 gian

Nhiều gia đình muốn lưu giữ lại vẻ đẹp truyền thống đã lựa chọn phương án cải tạo để giữ lại cấu trúc truyền thống nhưng thêm một số cải tạo nhỏ để phù hợp với nhu cầu hiện đại.

Nếu bạn sở hữu một khuôn viên có diện tích rộng hãy thử biến thành cấp 4 3 gian thành nhà biệt thự sân vườn. Đảm bảo bạn có khuôn viên siêu đẹp, thoải mái mà vẫn giữ được cấu trúc của những căn nhà 3 gian.

Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà chữ L

Hiện nay, khi kinh tế phát triển gia đình ở nông thôn có điều kiện kinh tế khá hơn. Những đại gia miệt vườn sẽ không quá khó để bắt gặp. Do đó, việc cải tạo những căn nhà cấp 4 thành nhà biệt thự chữ L là hoàn toàn khả thi.

Tuy nhiên, để cải tạo nhà cấp 4 thành nhà biệt thự đảm bảo rằng bạn có diện tích đủ rộng để có thể cơi nới diện tích cũng như xây thêm tầng.

Cải tạo nhà cấp 4 thành nhà chữ L

Cải tạo nhà cấp 4 thành khung BTCT

Cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng nhu cầu cải tạo nhà cấp 4 thành khung btct (bê tông cốt thép) khi căn nhà bắt đầu có những dấu hiệu xuống cấp ngày càng cao. Và chắc chắn rằng gia chủ nào cũng muốn rằng căn nhà sau khi cải tạo trở nên tiện nghi, sang trọng và hiện đại hơn. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cho công trình này không hề dễ. Bạn cần tìm đơn vị sửa nhà uy tín đủ tin cậy để thi công cải tạo nhà.

Cải tạo nhà cấp 4 thành khung BTCT

Chi phí cải tạo nhà cấp 4 là bao nhiêu?

Chi phí cải tạo nhà cấp 4 là nhiều thắc mắc của nhiều gia chủ. Vì khi xây dựng nhà cần phải dự trù đủ kinh phí trước khi thi công.

Tùy thuộc vào từng phương án cải tạo mà mức giá có thể thay đổi. Trong đó phương án cải tạo nhà cấp 4 thành nhà gác lửng sẽ cao hơn các phương án khác khoảng  10-30%. Ngoài ra, chi phí cải tạo còn phụ thuộc vào vật liệu thi công, giá nhân công, hình thức cải tạo, đồ dùng nội thất…

Để chi phí cải tạo nhà cấp 4 được cạnh tranh nhất bạn nên tìm đến các đơn vị sửa nhà uy tín có báo giá rõ ràng. Các đơn vị này sẽ tìm được phương án cải tạo nhà tối ưu nhất phù hợp với kinh phí của bạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần được giải đáp có thể liên hệ đến Hotline 0909 899 247.

Chi phí cải tạo nhà cấp 4

Cần lưu ý gì khi cải tạo nhà cấp 4 cũ nát

Chuẩn bị tài chính cải tạo nhà

Để quá trình thi công cải tạo nhà cấp 4 được thuận lợi không bị ngưng trệ cần dự trù kinh phí phù hợp. Khi tìm đến các đơn vị sửa nhà cấp 4 uy tín tại TPHCM bạn sẽ tính toán các hạng mục sửa chữa, kế hoạch sửa nhà, kiểm soát được định mức kinh phí chính xác. Ngoài ra, bạn nên dự trù kinh phí dư 3-5% để phòng trường hợp các chi phí phát sinh như giá vật liệu xây dựng tăng, sửa chữa thêm các hạng mục khác.

Xem xét hiện trạng ngôi nhà kỹ lưỡng

Bạn cần phải xem xét kết cấu chịu lực hiện tại của ngôi nhà có đủ đáp ứng với phương án sửa chữa hay không. Nếu không cần phải gia cố thêm nền móng, bổ sung thêm cột kép hoặc tìm phương án sửa chữa khác.

Lựa chọn ý tưởng, thiết kế cải tạo nhà

Thiết kế cải tạo nhà cấp 4 cũ cần đáp ứng được phong cách thiết kế phù hợp với hệ thống khung sườn của căn nhà. Có nhiều phong cách thiết kế cho những căn nhà cấp 4 bạn có thể lựa chọn như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,...  Bạn nên tham khảo ý kiến từ những người có nhiều kinh nghiệm hoặc kiến trúc sư.

Lưu ý kết cấu kỹ thuật của ngôi nhà

Cải tạo nhà cấp 4 bạn cần phải lưu ý đến kết cấu kỹ thuật như cửa chính, cửa ra vào với kích thước và chất liệu phù hợp. Với những căn nhà cấp 4 có diện tích nhỏ nên dùng cửa gỗ công nghiệp hoặc cửa nhôm kính để tạo nên sự thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến hệ thống điện, nước, chiếu sáng không nên đi âm tường mà nên đi trong hộp ghen để đảm bảo thẩm mỹ cũng như là sự tiện nghi. Riêng phần hoàn thiện của căn nhà như ốp gạch, lát tường cần sử dụng những vật liệu phù hợp để tiết kiệm kinh phí.

Phân chia phòng và công năng từng phòng

Khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà chữ L, nhà biệt thự, nhà gác lửng,.. Cần tính toán được bạn đang cần thiết kế phòng ốc như thế nào? Diện tích của từng phòng bao nhiêu là đủ?

Thiết kế nội thất

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cũng rất quan trọng từ khâu lựa chọn màu sơn, sử dụng các vật dụng trang trí như thế nào cho phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn đang hướng căn nhà của mình theo phong cách thiết kế nào? Hiện đại hay cổ điển, tân cổ điển… Ngoài ra cần xem xét đến yếu tố phong thủy của căn nhà sao cho phù hợp với các thành viên trong gia đình để đem lại may mắn, tài lộc.

Dịch Vụ Sửa Nhà 24H - Tư vấn, thi công cải tạo nhà cấp 4 cũ nát thành nhà mới chuyên nghiệp

Với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 cũ tại TPHCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Đơn vị của chúng tôi không chỉ được đánh giá cao bởi tốc độ thi công, chất lượng thi công mà giá còn cạnh tranh so với các đơn vị khác.

Dịch vụ cải tạo nhà cấp 4 chuyên nghiệp

Để phát triển dịch vụ của mình Dịch Vụ Sửa Nhà 24H thường xuyên cập nhật những phương án cải tạo nhà ở hiện đại theo xu hướng mới nhất. Đội ngũ thợ, kiến trúc sư thường xuyên được đào tạo để nâng cao tay nghề để phục vụ cho quý khách hàng.

Dịch Vụ Sửa Nhà 24H thực hiện cải tạo, nâng cấp, sửa chữa nhà ở cấp 4 với hợp đồng được ký kết rõ ràng, các hạng mục được tính toán chi tiết, đảm bảo đúng giá, đúng tiến độ,... Tuyệt đối không thu thêm của khách hàng bất kỳ chi phí nào, cũng như là hạn chế tối đa việc phát sinh chi phí.

Bên cạnh đó, Công ty còn nhận thi công sửa chữa nhà trọn gói với mức giá cạnh tranh nhất mà còn thiết kế miễn phí 100%.
Ngoài sửa chữa nhà cấp 4 cũ chúng tôi còn nhận thi công các hạng mục sau:
sửa nhà trọn gói, cải tạo nhà cấp 4 cũsửa nhà nâng tầng, cải tạo nhà 2 tầng cũcải tạo nhà cấp 4 3 giansửa nhà bếpcải tạo nhà cũ thành quán cafecải tạo văn phòng, sửa nhà vệ sinhthi công sơn nước, phá dỡ công trình,...

Nhận báo giá cải tạo nhà cấp 4

Liên hệ bộ công ty Dịch Vụ Sửa Nhà 24H để được tư vấn khảo sát và báo giá hoàn toàn MIỄN PHÍ:

HOTLINE: 0909899247 - 0906889247.

Web: dichvusuanha24h.com.

Địa chỉ VP: 11/22 XVNT P17 Q Bình Thạnh Hồ Chí Minh.

Trụ sở: 20/76 Nguyễn Thiện Thuật P24 Quận Bình Thạnh HCM.


Tags liên quan:

Sửa nhà quận 1Sửa nhà quận 2Sửa nhà quận 3Sửa nhà quận 4Sửa nhà quận 5Sửa nhà quận 6Sửa nhà quận 7Sửa nhà quận 8Sửa nhà quận 9Sửa nhà quận 10Sửa nhà quận 11 | Sửa nhà quận 12 | Sửa nhà quận Bình Thạnh | Sửa nhà quận Gò Vấp | Sửa nhà quận Tân Bình | Sửa nhà quận Bình Tân | Sửa nhà Bình Chánh | Sửa nhà quận Tân PhúSửa nhà Nhà BèSửa nhà Thủ Đức.

Tác giả bài viết: Châu Thái

 Từ khóa: cải tạo nhà cấp 4
back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây