DỊCH VỤ SỬA NHÀ NHANH 24H - TẬN TẬM, CHUYÊN NGHIỆP

10+ cách khử mùi sơn nước hiệu quả không phải ai cũng biết

Nhà mới sơn thì có mùi hôi sơn gây khó chịu khi sinh hoạt trong nhà. Thế nên, làm sao để hết mùi sơn cho mới là điều mà nhiều người quan tâm. Ở bài viết này Dịch Vụ Sửa Nhà 24H sẽ mách bạn các mẹo nhỏ để khử hết mùi sơn nhà mới nhanh chóng!

Sau khi sơn lại hoặc mua một căn nhà mới, căn nhà sẽ trong tình trạng: mùi sơn độc hại khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Các chất độc hại có trong mùi sơn có thể gây kích ứng đến đầu tiên là đường hô hấp, tiếp theo là não bộ và hệ thần kinh. Đặc biệt, đối với nhà có trẻ nhỏ hoặc phụ nữ đang mang thai có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Sau đây là những cách khử mùi sơn nhà mới hay nhất để bạn sớm có được không gian tươi mới, trong lành.

Cách khử mùi sơn nước hay nhất

Cách khử mùi sơn nước đơn giản không nên bỏ qua

Mở cửa để không khí trong nhà thông thoáng

Đây là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Trên nguyên tắc là mang hết tất cả mùi sơn khó chịu lưu thông ra khỏi các vị trí thoáng khí của căn nhà như cửa sổ, cửa ra vào, đồng thời bật quạt gió để mùi sơn thoát ra ngoài nhanh chóng. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy căn phòng dễ chịu, thông thoáng hơn rất nhiều chỉ sau vài giờ.

Mở cửa để không khí trong nhà thông thoáng khử mùi hôi sơn

Khử mùi sơn trong nhà bằng muối nở

Muối nở hay còn gọi là Baking Soda có tác dụng hút mùi rất tốt, hãy cho baking soda vào túi rồi treo lên hoặc để vào bát đặt ở vị trí góc phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rắc muối nở lên sàn nhà sau đó dùng máy hút bụi để hút sạch. Công tác này được thực hiện 2 lần trước khi đưa các vật dụng nội thất vào trong nhà.

Khử mùi sơn trong nhà bằng muối nở

Sử dụng than hoạt tính khử mùi hôi sơn

Cũng giống như baking soda than hoạt tính có tác dụng hút mùi tốt. Sau vài giờ đặt than hoạt tính ở góc nhà mùi sơn khó chịu sẽ giảm bớt tức thì. Để nâng cao hiệu quả với phương pháp khử mùi sơn với than hoạt tính bạn có thể sử dụng than hoạt tính trong quá trình thi công sơn tường nhà.

Sử dụng than hoạt tính khử mùi hôi sơn

Đặt nến thơm, túi thơm trong nhà

Sử dụng nến thơm là một trong những cách khử mùi sơn hiệu quả, đem lại không gian thoải mái, dễ chịu. Để sử dụng nến thơm hiệu quả, nên đốt nến ở những nơi không có gió, để nến không bị cháy quá nhanh.

Bên cạnh đó, sử dụng túi thơm cũng tương tự bạn chỉ cần treo chúng ở một vài điểm trong căn phòng là có thể khử mùi hôi sơn rồi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nến thơm, túi thơm. Tùy thuộc theo diện tích căn phòng mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm có độ lan tỏa hương thơm phù hợp.

Đặt nến thơm trong nhà khử mùi hôi sơn

Dùng trái thơm để khử mùi sơn

Bạn có thể dễ dàng nhận ra trái thơm được sử dụng khử mùi nhiều ở các khu vực vệ sinh công cộng, tại các quán cafe, quán ăn, nhà hàng, khách sạn,... Chứng tỏ nó có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi.

Thơm sau khi mua về chỉ cần gọt bỏ 2 phần đầu và phần cùi, tiếp theo cho nến thơm vào ở giữa đốt cháy cho đến khi ngọn nến tắt hẳn. Mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu không chỉ giúp bạn ngăn chặn được mùi hôi khó chịu từ sơn mà có là “liều thuốc” đem đến tinh thần thoải mái và thư giản tuyệt vời đấy!

Có thể bạn quan tâm: Xây nhà vệ sinh tốn bao nhiêu tiền?

Dùng trái thơm khử mùi hôi sơn

Sử dụng cây cảnh để khử mùi sơn

Cây cảnh có tác dụng lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi còn lưu động bên trong căn phòng. Hiện nay, cây cảnh được ứng dụng rất nhiều trong việc trang trí không gian nội thất trong nhà. Không những thế trồng cây cảnh trong nhà để khử mùi sơn cũng là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao. Có nhiều loại cây cảnh có thể khử mùi sơn tốt như cây dương xỉ, cây bạc hà, cây lưỡi hổ, cây trầu bà, cây cọ cảnh,...

Sử dụng cây cảnh để khử mùi sơn

Khử mùi hôi sơn bằng giấm ăn và hành tây

Giấm ăn và hành tây khi kết hợp sẽ mang đến tác dụng khử mùi hôi tồn đọng trong nhà nhanh chóng. Đặt những bát giấm cùng vài lát hành tây ở góc phòng sẽ mang đến hiệu quả khử mùi hôi sơn chỉ sau vài giờ. Nhưng cần nên lưu ý khi đóng kín phòng để khử mùi sơn rất dễ gây ngộp thở đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, vì thế nên được thực hiện khi không có trẻ nhỏ.

Khử mùi hôi sơn bằng giấm ăn và hành tây

Khử mùi sơn bằng cafe

Đối với những bạn đam mê, say đắm với hương vị cà phê thì đây là một cách khử mùi sơn tuyệt vời. Sử dụng ngay chính mùi hương mình yêu thích để khử mùi sơn nhà mới. Có thể tận dụng bã cà phê hoặc cà phê rang hạt đặt ở góc phòng. Mùi hương từ cafe có thể lấn át đi mùi hôi sơn một cách nhanh chóng.

Khử mùi sơn bằng cafe

Khử mùi nhà mới bằng vỏ cam, quýt hoặc bưởi

Tinh dầu có trong vỏ cam, quýt hoặc bưởi được ứng dụng nhiều trong việc làm thơm phòng, khử mùi hôi một cách nhanh chóng. Hơn thế nữa, những loại trái cây này dễ dàng tìm mua bất cứ đầu từ ngoài chợ cho đến siêu thị, thậm chí là có sẵn ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Vì thế, cách khử mùi sơn nhà mới từ vật liệu tự nhiên này rất an toàn, mùi hơn sơn sẽ bị đánh bay nhanh chỉ sau vài giờ.

Khử mùi nhà mới bằng vỏ cam, quýt hoặc bưởi

Khử mùi hôi sơn bằng nước và chanh

Nếu bạn là một người hay sử dụng những mẹo nhỏ hữu ích cho cuộc sống của mình thì bạn chắc hẳn biết đến cách khử mùi tủ lạnh bằng chanh. Tuy nhiên, tác dụng của chanh không chỉ dừng lại ở đó. Khi đặt một thau nước đầy cùng với những lát chanh. Nước chanh sẽ hấp thụ mùi sơn có trong phòng mang lại một mùi hương tươi mát và làm sạch sẽ căn phòng. Đặt nó ở trong phòng qua đêm trong lúc bạn đang ngủ để mang đến hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thêm một chút muối để tăng khả năng hấp thụ mùi hôi sơn.

Khử mùi hôi sơn bằng nước và chanh

Cách hạn chế mùi sơn dầu tối đa khi tiến hành sơn nhà

Việc gì cũng thế “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Khi sơn nhà việc nước sơn dính vào quần áo, các vật dụng nội thất là việc thường xuyên xảy ra. Dưới đây là một cách hạn chế mùi sơn dầu tối đa, mang đến sự an toàn khi trang hoàng căn nhà của mình.

Sử dụng loại sơn không có hàm lượng VOC hoặc VOC thấp

Đây là loại sơn không chứa các hợp chất hữu cơ tạo mùi, vì thế sẽ hạn chế tối đa những mùi hôi khó chịu so với các loại sơn thông thường. Các loại sơn alkyd, sơn dầu thường sẽ tạo mùi khó chịu. Nếu có thể nên sử dụng sơn nước làm lớp sơn lót hoặc sơn hoàn thiện.

Sử dụng loại sơn không có hàm lượng VOC thấp

Để phòng thông thoáng khi sơn

Việc tạo không khí thông thoáng trong quá trình sơn nước sẽ hạn chế được mùi sơn sau khi hoàn thiện và giúp bạn tiết kiệm được công sức khi khử mùi sơn. Bạn hãy mở hết các cửa sổ, cửa ra vào và bật quạt gió để hút hết mùi sơn khó chịu. Không để trẻ em, thú nuôi đến gần khi đang thi công sơn nhà.

Che các đồ dùng nội thất

Các vật dụng nội thất như sofa, thảm, rèm, bàn ghế,... có thể bám mùi sơn trong quá trình thi công. Thế nên bạn cần dùng giấy báo hoặc bọc ni lông để che các vật dụng nội thất trong quá trình thi công. Nếu có thể, hạn hãy di chuyển các vật dụng nội thất này ra khỏi khu vực thi công sơn nước.

Che các đồ dùng nội thất trước khi sơn

Đeo khẩu trang và mặc quần áo cũ khi sơn

Khó để có thể tránh khỏi nước sơn “vây bẩn” vào quần áo khi bạn đang tập trung vào công việc của mình. Thế nên, khi thi công sơn nước nên sử dụng quần áo cũ. Nhớ đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Bên trên là những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn khử mùi sơn, cũng như hạn chế tối đa mùi hôi sơn trong quá trình thi công. Nếu bạn đang cần dịch vụ vệ sinh công trình sau xây dựng vui lòng liên hệ với chúng qua hotline 0909 899 247.

Có thể bạn quan tâm: Xem ngày tốt sửa nhà

Tác giả bài viết: Châu Thái

Nguồn tin: dichvusuanha24h.com

back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây