DỊCH VỤ SỬA NHÀ NHANH 24H - TẬN TẬM, CHUYÊN NGHIỆP

Tại sao nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi? Cách xử lý dứt điểm

Tại sao nhà vệ sinh mới xây lại có mùi hôi? Câu hỏi tưởng chừng như vô lý, nhà vệ sinh mới xây làm sao có mùi hôi được? Nhưng đây là vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải và không biết làm sao để khắc phục. Ở bài viết này, Dịch Vụ Sửa Nhà 24H sẽ giải đáp nguyên nhân nhà vệ sinh có mùi hôi sau khi xây dựng và cách khắc phục hiệu quả. Mời bạn tìm hiểu!

Tại sao nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi?

Đối với nhà vệ sinh đã sử dụng, mùi hôi xuất hiện chủ yếu từ việc vệ sinh không sạch sẽ, gây tắc nghẽn. Còn đối với nhà vệ sinh mới xây dựng nếu có mùi hôi xuất hiện thì nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ bồn cầu được lắp đặt không đạt chuẩn. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng nhà vệ sinh có mùi hôi sau mỗi lần xả nước. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân như sau:

  • Khi xây nhà vệ sinh phần bồn cầu nhà vệ sinh và phần nền có khe hở. Khi lắp đặt bồn cầu không đúng cách dù một khe hở nhỏ thì mùi hôi cũng có thể thoát ra. Lúc đầu, mùi hôi có thể nhẹ nhàng nhưng lâu ngày thì càng khó chịu, nặng mùi hơn.
  • Hệ thống thoát sàn nhà vệ sinh không đảm bảo khả năng ngăn mùi hiệu quả.
  • Ống thoát nước lắp đặt quá thấp hoặc do bị dập, bị vỡ.
  • Bẫy nước lắp đặt sai kỹ thuật nên không có khả năng ngăn chặn mùi hôi.
  • Ngoài ra, cũng có thể con vật nhỏ bị vướng trong đường ống nước không thoát ra được, sau khi chết gây ra mùi hôi.
Tại sao nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi
 

Cách xử lý nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi hiệu quả

Để khắc phục mùi hôi trong nhà vệ sinh mới xây triệt để bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Kiểm tra lại hệ thống cấp thoát nước sàn và bồn cầu. Đảm bảo rằng chúng không được đấu nối với nhau gây ra mùi hôi khó chịu.
  • Kiểm tra vị trí tiếp nối giữa bồn cầu và sàn nhà có khe hở hay không. Nếu có, thì đây có thể là nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bị hôi. Lúc này, bạn nên dùng keo gắn bồn cầu nhà vệ sinh chuyên dụng để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Kiểm tra và thay thế loại thoát sàn có chức năng ngăn mùi hiệu quả cao hơn.
  • Nếu mùi hôi xuất phát từ bồn rửa mặt. Bạn nên kiểm tra xi phông chậu lavabo - xifong xem có dị vật tắc nghẽn không? Nếu có chỉ cần lấy ra là được.
  • Nếu đường ống thoát nước trong nhà vệ sinh có con vật nhỏ chết gây ra mùi hôi. Bạn có thể sử dụng hóa chất đổ vào ống thoát nước để làm sạch và loại bỏ các chất thải có trong đường ống.
Xifon tắc nghẽn có thể gây ra mùi hôi nhà vệ sinh

Xifon bị tắc nghẽn có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi nhà vệ sinh

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh mới xây bằng các mẹo dân gian

Nhà vệ sinh mới xây xuất hiện mùi hôi thối, bạn có thế áp dụng các mẹo nhỏ sau để trung hòa đi mùi hôi có trong nhà vệ sinh.

1. Sử dụng dầu gió khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bồn cầu khi mới lắp đặt có mùi hôi xuất hiện. Thời gian áp dụng để cho thấy hiệu quả của phương pháp này khá lâu có thể từ 2 - 3 tháng. Bạn có thể đặt mở nắp và đặt dầu gió ở trong góc nhà vệ sinh, sau một thời gian sẽ không còn mùi hôi nữa.

Sử dụng dầu gió khử mùi hôi nhà vệ sinh

2. Dùng rượu mạnh khử mùi hôi

Rượu mạnh có độ thơm và độ nồng nên có thể sử dụng để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh chỉ sau một tuần. Bạn có thể đặt rượu mạnh ở góc nhà vệ sinh và đợi thành quả. Nếu không có rượu mạnh bạn có thể thực hiện tương tự với sáp thơm, nước hoa hoặc tinh dầu,... có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả.

Dùng rượu mạnh khử mùi hôi nhà vệ sinh

3. Sử dụng giấm

Bồn cầu có mùi hôi sau mỗi lần xả nước làm sao để xử lý? Tương tự như cách sử dụng dầu gió để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. Chỉ cần mở nắp và đặt chai nước giấm ở một góc trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi chỉ sau 1 ngày. Tuy nhiên, phương pháp này không xử lý gốc rễ của vấn đề gây ra mùi hôi nhà vệ sinh nếu mùi hôi quá nặng. Bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra mùi hôi và có cách xử lý triệt để hơn nhé.

Sử dụng giấm khử mùi hôi nhà vệ sinh

4. Sử dụng bã cafe để khử mùi

Bã cafe có công dụng khử mùi và hút ẩm hiệu quả nên thường được sử dụng đặt trong nhà vệ sinh. Thay vì, mỗi lần uống cafe xong thì vứt đi bả cafe bạn có thể tận dụng để thay thế bã cafe mới trong nhà tắm nhé. Làm theo cách này, chắc chắn sẽ luôn có mùi thoang thoảng dễ chịu trong nhà vệ sinh

Sử dụng bã cafe khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bên trên là những thông tin giải đáp nguyên nhà vệ sinh mới xây có mùi hôi? Và các phương pháp xử lý mùi hôi nhà vệ sinh mới xây hiệu quả hy vọng sẽ giúp ích được bạn. Chúc bạn thành công với những thông tin trên mà Dịch Vụ Sửa Nhà 24H đã chia sẻ. 
Xem thêm:
Phương pháp sửa chữa nhà vệ sinh hiệu quả.

Tác giả bài viết: Châu Thái

back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây