DỊCH VỤ SỬA NHÀ NHANH 24H - TẬN TẬM, CHUYÊN NGHIỆP

Có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không? [Giải đáp]

 

Giải đáp có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

Theo nhiều kiến trúc sư và các thầy phong thủy có uy tín cho biết rằng. Ngay từ xưa, ông bà ta đã quan niệm rằng việc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều kiêng kỵ bởi những lý do sau: nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều uế khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ. Đặc biệt khi nhà vệ sinh bị rò rỉ nước, dẫn đến thấm dột ra bên ngoài tường nhà hoặc trần nhà. Hơn thế nữa, hơi ẩm tỏa ra từ nhà vệ sinh có thể khiến các vật dụng trong phòng ngủ nhà chăn, ga, gối nệm dễ có mùi hôi tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, sinh ra mầm bệnh.

Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, với những suy nghĩ mang tính tích cực hơn và những lợi ích thiết thực nhà vệ sinh trong ngủ mang lại. Những thắc mắc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ có tốt hay không được phần nào giải quyết. Các lợi ích trong cách thiết kế này mang lại có thể kể đến như sau:

  • Xây dựng nhà vệ sinh kết hợp phòng ngủ đảm bảo tính tiện nghi, đảm bảo không gia riêng tư, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Đặc biệt khi gia đình có nhiều thành viên chung sống với nhau.
  • Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ tiện ích hơn giúp bạn di chuyển nhanh hơn vào những lúc cấp bách khi dậy muộn hoặc khi trời quá lạnh để di chuyển vào nhà vệ sinh chung.
  • Thiết kế nhà vệ sinh kết hợp với phòng tắm hiện đại, sang trọng, tiên nghi phù hợp với những cặp vợ chồng trẻ hoặc những người độc thân.

Do đó, với những lợi ích thiết thực mà nhà vệ sinh trong phòng ngủ mang lại bạn hay cân nhắc lợi hại và đưa ra quyết định có nên xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không? Nếu được, bạn hãy tham khảo ý kiến của kiến trúc sư, những người có chuyên môn để được tư vấn giải pháp bố trí sao cho phù hợp với phong thủy mà vẫn đảm bảo được tính tiện nghi, hiện đại cho không gian sống của mình nhé!

Đặc điểm của nhà vệ sinh bố trí trong phòng ngủ

Phòng ngủ có đặc điểm của phòng ngủ là không gian khép kín nên khi bố trí nhà vệ sinh cần lưu ý đến đặc điểm của từng phòng như sau:

Cấu trúc của nhà vệ sinh

  • Tùy theo điều kiện diện tích phòng ngủ mà thiết kế nhà vệ sinh và phòng tắm tách rời hoặc gộp chung lại với nhau. Đối với những căn nhà có diện tích rộng như nhà biệt thự thì khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh sẽ được bố trí tách rời, đặt sát nhau.
  • Hơn thế nữa, diện tích của nhà vệ sinh cần đảm bảo đủ không gian để lắp đặt hệ thống hộp kỹ thuật và các thiết bị khác như máy nước nóng, bồn cầu, lavabo phát huy tốt công năng. Chính vì thế, bạn cần phải khảo sát kỹ lưỡng trước khi xây nhà vệ sinh để chừa không gian cho các thiết bị nhà vệ sinh cần thiết.

Xem xét đến diện tích nhà vệ sinh

Một phòng vệ sinh có diện tích hợp lý để phát huy tốt công năng của nó là 2 mét vuông. Ngoài ra, diện tích của phòng đủ lớn có thể xây nhà vệ sinh rộng hơn. Nếu gặp phải hạn chế về không gian bạn có thể tích hợp chung các thiết bị nhà vệ sinh như lavabo, bồn cầu, bồn tắm, vòi sen,...

Có thể xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ? Vậy thì có kiêng kỵ gì?

Hiện nay, cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ được áp dụng khá nhiều. Nhưng có những kiêng kỵ nhất định bạn nên lưu ý như sau:

  • Không nên đặt đầu giường ngủ áp vách với nhà vệ sinh. Theo phong thủy, đầu giường ngủ đặt sát vách dễ ảnh hưởng bởi tiếng ồn trong nhà vệ sinh phát ra và làm cho gia chủ tinh thần uể oải, mất tập trung, hay đau đầu và khó ngủ.
  • Không nên bố trí nhà vệ sinh nằm đối diện cửa ra vào hoặc đối diện với giường ngủ. Nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều uế khí, những luồng khí không sạch sẽ này sẽ làm ngăn cản vượng khí, tiêu hao tiền bạc.
Không đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

Không đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

  • Không bố trí nhà vệ sinh ở giữa nhà. Đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà chắc chắn sẽ gây mất thẩm mỹ của phòng ngủ. Bên cạnh đó còn ngăn cản vượng khí, tài lộc.
  • Không đặt bồn cầu cùng hướng với hướng nhà.
  • Khi bố trí nhà vệ sinh tránh các hướng Nam, Đông Bắc, Tây Nam. Đặt nhà vệ sinh này sẽ làm ảnh hưởng đến vận may, tài khí, gây bất đồng trong gia đình, tình cảm gia đình rạn nứt và các mối quan hệ xung quanh bị ảnh hưởng.
  • Không nên bố trí chung các khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm, lavabo. Nhiều gia chủ thường cho thiết kế các chức năng này chung để tiết kiệm diện tích, nhưng dễ gây ra sự bất tiện, mất vệ sinh.
  • Lưu ý không thiết kế nền nhà vệ sinh cao hơn nền phòng ngủ. Vì đây là nơi ẩm ướt, nơi sinh sống của các loại côn trùng gây hại như muỗi, gián. Nền nhà vệ sinh cao hơn khiến nước có thể dễ dàng thấm qua tường gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Cách hóa giải vấn đề phong thủy khi xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Rất nhiều gia chủ khi xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ không tìm hiểu kỹ dẫn đến phạm phải những điều kỵ trong phong thủy. Nhưng đừng quá lo lắng, với những giải pháp đơn giản dưới đây quý vị có thể giải quyết một cách hiệu quả.

Hóa giải nhà vệ sinh đối diện với phòng ngủ

Cách thức hóa giải cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần xoay giường ngủ sao cho không đối diện với nhà vệ sinh. Đối với diện tích phòng ngủ quá nhỏ, không thể xoay giường ngủ bạn có thể sử dụng rèm hoặc vách ngăn để hóa giải điểm kiêng kỵ này.

Nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ

Khi gặp phải vấn đề này giải quyết có thể phức tạp hơn một chút. Quý vị cần thực hiện sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh và phòng ngủ sao cho chúng có hướng lệch nhau. Lưu ý, khi sửa chữa không nên đặt nhà vệ sinh hướng thẳng vào giường ngủ. Điều này cũng phạm phải điều kiêng kỵ.

Tuy nhiên, khi sửa lại vị trí cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ khá tốn kém chi phí. Bạn có thể đặt rèm che, vách ngăn nhựa không trong suốt ở giữa 2 cửa. Cách làm này vừa mang lại không gian sang trọng, lịch sự, hiện đại vừa tiết kiệm kha khá tiền bạc.

Đầu giường ngủ kê sát vào nhà vệ sinh

Để hóa giải điểm kiêng kỵ trên không làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận mệnh của gia chủ. Khi kê giường ngủ cần đặt cách nhà vệ sinh một khoảng nhất định. Tốt hơn nữa bạn nên đặt rèm che hoặc vách ngăn để đảm bảo hiệu quả.

Những điểm khác bạn nên lưu ý

Ngoài ra khi lắp đặt các thiết bị, sử dụng nhà vệ sinh bạn cần lưu ý những vấn đề sau để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến phong thủy và đảm bảo an toàn:

  • Chà rửa nhà vệ sinh thường xuyên, thông gió nhà vệ sinh. Đóng cửa khi không sử dụng.
  • Phía sau nhà vệ sinh có thể lắp đặt thêm gương lớn hoặc gương bát quái để loại bỏ tà khí.
  • Bạn cũng có thể đặt bầu hồ lô ở đầu giường ngủ, giúp ngủ ngon giấc hơn, ngủ sâu hơn, tình thần phấn chấn, sức khỏe luôn được đảm bảo.

Tổng hợp những mẫu nhà vệ sinh tích hợp phòng ngủ hợp phong thủy

Có rất nhiều cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ sao cho hợp phong thủy. Để đảm bảo không mắc phải những điều kiêng kỵ khi thiết kế nhà vệ sinh gia chủ nên lựa chọn đơn vị thi công xây dựng nhà vệ sinh có chuyên môn cao để được tư vấn, thiết kế hợp lý nhất. Dưới đây là một số mẫu nhà vệ sinh hiện đại, tiện nghi cao mà gia chủ có thể tham khảo.

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ có toilet khép kín

Nhà vệ sinh trong phòng ngủ có toilet khép kín
 

Mẫu nhà tắm và nhà vệ sinh tích hợp đặt trong phòng ngủ

Mẫu nhà tắm và nhà vệ sinh tích hợp đặt trong phòng ngủ
 

Mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín đẹp

Mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín đẹp, phù hợp phong thủy
 

Mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh chuẩn phong thủy

Mẫu phòng ngủ có nhà vệ sinh chuẩn phong thủy
 

Mẫu phòng ngủ hiện đại có nhà vệ sinh hiện đại

Mẫu phòng ngủ hiện đại có nhà vệ sinh
 

Nhà vệ sinh có thiết kiện hiện đại đặt trong phòng ngủ

Nhà vệ sinh có thiết kế hiện đại đặt trong phòng ngủ
 

Thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh hiện đại

Thiết kế phòng ngủ 20m2 có nhà vệ sinh hiện đại

Bên trên là những thông tin về những điều kiêng kỵ khi xây dựng phòng ngủ trong nhà vệ sinh và cách hóa giải. Nếu bạn đang tìm dịch vụ xây dựng nhà vệ sinh uy tín và sửa chữa nhà vệ sinh sao cho hợp phong thủy đừng ngần ngại mà liên hệ với Dịch Vụ Sửa Nhà 24H để được tư vấn chi tiết nhất.

HOTLINE: 0909899247 - 0906889247.

Web: dichvusuanha24h.com.

Địa chỉ VP: 11/22 XVNT P17 Q Bình Thạnh Hồ Chí Minh.

Trụ sở: 20/76 Nguyễn Thiện Thuật P24 Quận Bình Thạnh HCM.

Tác giả bài viết: Châu Thái

back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây